Pages

Thursday, July 16, 2020

กมธ.กีฬา ลงพื้นที่ ม.เกษตร กำแพงแสน รับฟังข้อคิดเห็น หนุนพัฒนาเยาวชน - ไทยรัฐ

sisikbiri.blogspot.com

"บิ๊กน้อย" นำ กมธ.การกีฬา วุฒิสภา ลงพื้นที่แลกเปลี่ยนปัญหาอุปสรรคด้านการกีฬาของ ม.เกษตร กำแพงแสน เพื่อนำไปสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาของชาติ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ รองโฆษกคณะกรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของประชาชน เดินทางไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยมี รศ. นายสัตวแพทย์ อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมคณะ ได้เยี่ยมชมความพร้อมของสถานที่ เช่น สนามกีฬาหลากหลายประเภท ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมและนวัตกรรมทางการศึกษามวยไทย ซึ่งมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาท่าลีลามวยไทยมาประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกายประจำวัน ศูนย์เรียนรู้แบบองค์รวมกิจกรรมทางกายสำหรับผู้สูงอายุ และเยี่ยมชมคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งมีนวัตกรรมในการใช้เทคโนโลยีเพิ่มสมรรถนะของนักกีฬา การกายภาพบำบัดสำหรับผู้บาดเจ็บจากการกีฬา การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการส่งเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬา เช่น โภชนศาสตร์ กลศาสตร์ทางการกีฬาให้เข้าถึงระดับท้องถิ่นหรือระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อให้บุคลากรทางการกีฬามีแนวทางในการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน และนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศและเพื่อสุขภาพของคนไทยอย่างแท้จริง

ซึ่งคณะกรรมาธิการจะนำข้อมูลไปพิจารณาเพื่อทำหน้าที่ทางนิติบัญญัติในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาของชาติ ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 17, 2020 at 05:00AM
https://ift.tt/3fCc71X

กมธ.กีฬา ลงพื้นที่ ม.เกษตร กำแพงแสน รับฟังข้อคิดเห็น หนุนพัฒนาเยาวชน - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36HR5eA
Home To Blog

No comments:

Post a Comment