Pages

Thursday, September 10, 2020

อัพเดทเทรนด์อาหารและสมุนไพร ดูแลสุขภาพ รับ New Normal - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

sisikbiri.blogspot.com

วันศุกร์ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

ชมรมโภชนวิทยามหิดล ร่วมกับ มูลนิธิคุณแม่คุณภาพเปิดอบรม “การส่งเสริมสุขภาพและชะลอวัยด้วยอาหาร โภชนาการและสมุนไพร” รุ่น 3 เข้มข้นกว่าเดิมด้วยวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ พร้อม Updateการดูแลสุขภาพใหม่ๆ รับNew Normal

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนเรามีความตื่นตัวเรื่องการดูแลสุขภาพและปรับตัวรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) กันมากขึ้น อาหารโภชนาการและสมุนไพรได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพ และช่วยชะลอวัย หากเราสามารถนำหลักโภชนาการที่ถูกต้องมาใช้และรู้จักนำสมุนไพรมาใช้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยให้คนเรามีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาว ป้องกันความแก่ก่อนวัย และอยู่อย่างมีความสุขรับยุค New Normal

ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ประธานชมรมโภชนวิทยามหิดล เปิดเผยว่า การชะลอวัย (Anti-Aging) ไม่ใช่แค่ช่วยให้มีอายุยืนยาว หรือช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ที่เป็นความชราภายนอกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการป้องกันความชราภายใน หรือการชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย และป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับความเสื่อมของร่างกายที่นำไปสู่การเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดผิดปกติ โรคเบาหวาน มะเร็ง เป็นต้น จะเห็นว่า ทุกวันนี้อาหาร โภชนาการและสมุนไพร ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและช่วยชะลอวัยหากเราสามารถนำหลักโภชนาการที่ถูกต้องมาใช้และรู้จักนำสมุนไพรมาใช้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยให้คนเรามีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาว ป้องกันความแก่ก่อนวัย และอยู่อย่างมีความสุข

เพื่อส่งเสริมสุขภาพและชะลอวัยด้วยอาหารโภชนาการและสมุนไพร มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ ร่วมกับ ชมรมโภชนวิทยามหิดล ได้จัด “โครงการอบรมความรู้การส่งเสริมสุขภาพและชะลอวัยด้วยอาหาร โภชนาการและสมุนไพร ครั้งที่ 3/2563” (Certificate Program in Food, Nutrition and Herb for Health Promotion and Anti-Aging) ให้แก่บุคลากรทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ผู้ที่ทำงานด้านอาหารและโภชนาการ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป เต็มอิ่มกับการถ่ายทอดความรู้ผ่านวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับประเทศที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาเชิงลึกด้านอาหารและโภชนาการ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและชะลอวัยโดยมุ่งเน้นให้คุณสามารถนำหลักโภชนาการที่ถูกต้องมาประยุกต์ใช้ร่วมกับการบริโภคอาหารและสมุนไพรอย่างเหมาะสมเพื่อเสริมสร้างการมีสุขภาพที่ดี แถมยังช่วยชะลอวัยและมีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกวันยุค New Normal ได้แก่ ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์, รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่, รศ.ดร.เรวดีจงสุวัฒน์, ผศ.ดร.เอกราชบำรุงพืชน์, ผศ.ดร.ชนิดา ปโชติการ,อ.ศัลยา คงสมบูรณ์เวช, รศ.ดร.พัชราณี ภวัตกุล, ผศ.ดร.พร้อมลักษณ์ สรรพ่อค้า, อ.อรุณศรีตั้งวงศ์วิวัฒนา และ พล ตัณฑเสถียรโดยจัดอบรมวันเสาร์-อาทิตย์2 ครั้ง (4 วัน) คือวันที่ 21-22 และ 28-29 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงแรมรามาดา เจ้าพระยา ปาร์ค รัชดา และห้องปฏิบัติการอาหาร ภาควิชาโภชนวิทยาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดลโดยผู้อบรมจะได้รับประกาศนียบัตรCertificate Program inFood, Nutrition and Herbfor Health Promotion and Anti-Aging

ผู้สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (รับจำนวนจำกัด) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชัยวัฒน์ โทร.086-3100047/อรุณี โทร.085-8240222 Email: nutritionseminar2019@gmail.com หรือ https://ift.tt/2RdgZA7

Let's block ads! (Why?)


September 11, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/32jmaVk

อัพเดทเทรนด์อาหารและสมุนไพร ดูแลสุขภาพ รับ New Normal - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/36HR5eA
Home To Blog

No comments:

Post a Comment